Solutions

SMS เทคโนโลยีสื่อสารการตลาด กับลูกค้าจำนวนมาก อย่างรวดเร็วและครอบคลุม

SMSเทคโนโลยีสื่อสารการตลาดที่รวดเร็วและครอบคลุม
แบ่งปัน

              ในยุคที่การทำธุรกิจต้องอาศัยวิธีการที่หลากหลายเพื่อการสื่อสารกิจกรรมทางการตลาดไปสู่ลูกค้าเป้าหมาย ผลักดันให้ธุรกิจประสบความสำเร็จในแคมเปญ หรือเป้าหมายที่ตั้งไว้  ซึ่งหนึ่งในวิธีการที่หลายองค์กรให้ความสนใจ และค่อนข้างประสบความสำเร็จในการสื่อสารก็คือ SMS แม้จะดูเป็นเรื่องที่คุ้นเคย แต่กลับเป็นวิธีการทำการตลาดที่ให้ผลลัพธ์ได้อย่างคุ้มค่า รวดเร็ว มีความน่าเชื่อถือ และสร้าง Lead ได้มากกว่า เมื่อเทียบกับการใช้เทคโนโลยีการสื่อสารในรูปแบบอื่น

                                               

“SMS สื่อสารไว ตรงกลุ่มเป้าหมาย

 

ทำไม SMS ถึงยังเป็นที่นิยมในหลายธุรกิจ?

มาดูจุดเด่นที่น่าสนใจ ที่ทำให้ SMS เป็นอีกหนึ่งเครื่องมือในการสื่อสารการตลาดที่ได้รับความนิยมในแวดวงธุรกิจ ทำให้ตอบโจทย์การทำงาน และสื่อสารได้อย่างตรงใจมากขึ้น

  • ส่งข้อความไปยังโทรศัพท์มือถือของกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้ในจำนวนมากอย่างรวดเร็ว ทำให้เป็นช่องทางในการส่งข่าวสารได้ทันท่วงที
  • เป็นบริการที่พนักงานในองค์กร สามารถเป็นผู้กำหนด ส่งข้อความได้ด้วยตัวเอง
  • สามารถแก้ไข เปลี่ยนแปลงข้อมูลข่าวสารได้ทันท่วงที ทั้งเร็วและง่ายต่อการทำงาน เพราะขั้นตอนไม่ยุ่งยาก
  • เข้าถึงอุปกรณ์โทรศัพท์ได้หลากหลาย ทั้งมือถือรุ่นปุ่มกด และสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ โดยเฉพาะในยุคปัจจุบันที่ผู้บริโภคและแบรนด์ต่าง นั้น ได้ให้ความสำคัญกับช่องทางการสื่อสารออนไลน์มากขึ้น
  • นอกจากนี้ SMS ยังเป็นเสมือนใบเบิกทางที่ช่วยเชื่อมต่อข่าวสาร ระหว่างโลกออนไลน์และออฟไลน์ไว้ด้วยกัน ผ่านการส่งข้อความ SMS ที่ใส่ลิงก์ URL ลงไปในข้อความ ซึ่งถือเป็นวิธีการเชื่อมต่อกับสื่อออนไลน์ไปโดยอัตโนมัติ ตัวอย่างการใช้งานที่เรามักคุ้นตา เช่น SMS ที่มีลิงก์เข้าสู่หน้าเว็บไซต์สำหรับการสมัครสมาชิก ลิงก์รับคูปองส่วนลดสินค้า หรือลิงก์เพื่อไปยังหน้าดาวน์โหลดแอปพลิเคชันมือถือ เป็นต้น

 

img-01

 

ส่งข้อความ SMS สำหรับธุรกิจทำอะไรได้บ้าง?

SMS มีฟีเจอร์เพิ่มเติมที่ทำให้การส่ง SMS สื่อสารได้หลากหลาย เช่น การกำหนดชื่อผู้ส่ง กำหนด User แยกเป็นแผนก ปรับเปลี่ยนรูปแบบข้อความ ส่งข้อความได้ทั้งภาษาไทยและอังกฤษ ที่สำคัญไม่ต้องกังวลเรื่องการส่งข้อความซ้ำสำหรับผู้ที่ได้รับข้อความแล้ว นอกจากนี้ SMS ยังสามารถเช็กสถานะการส่งข้อความ โดยตรวจสอบการส่งได้ทันที ไม่มีปัญหาเรื่องการส่งข้อความที่ยาวเกินไป เพราะสามารถส่งได้มากกว่า 1 ข้อความ และยังเป็นการสื่อสารกับลูกค้าในรูปแบบ Two - Way Communication ซึ่งจะตอบโจทย์โดยเฉพาะการใช้งานในกิจกรรมการส่งเสริมการตลาด เช่น การสมัครสมาชิก ฯลฯ

  

ใช้ data ให้เกิดประโยชน์ในการส่ง SMS”

 

 

SMS กับเทรนด์ Digital Marketing ที่น่าสนใจ

ความน่าสนใจของการทำการตลาดในปี 2019 ก็คือ การนำ data กลับมาใช้ประโยชน์ในการทำการตลาดมากขึ้น เป็นวิธีการที่แบรนด์ หรือธุรกิจ จะเริ่มกลับมาวิเคราะห์ข้อมูลที่มีอยู่ เพื่อให้เข้าใจกลุ่มลูกค้า กำหนดโครงสร้าง และวิธีการสื่อสารที่ดีขึ้น ผ่านการทำ marketing automation หรือระบบการทำการตลาดแบบอัตโนมัติ อย่าง SMS หรือ Email ที่นอกจากจะเป็นเครื่องมือในการส่งสารที่ฉับไว ตรงกลุ่มลูกค้า ตอบโจทย์การตลาดแล้ว ยังสามารถวิเคราะห์ข้อมูลทางการตลาดเพื่อหาความน่าสนใจ และโอกาสทางการธุรกิจมากขึ้น ทั้งนี้ ข้อดีของการที่ ระบบช่วยทำการตลาด ที่เห็นได้ชัด เช่น ช่วยประหยัดเวลา ลดความผิดพลาดในการส่งข่าวสาร ลดขั้นตอนการทำงานของบริษัทให้น้อยลง ฯลฯ

 

SMS ยังคุ้มค่าเพราะสามารถตอบโจทย์ได้หลายวัตถุประสงค์ในการสื่อสารการตลาด ไม่ว่าจะเป็นการโปรโมทข่าวสารและประชาสัมพันธ์กิจกรรมการตลาดทั้งในและภายนอกบริษัท การแจ้งสิทธิพิเศษสำหรับสมาชิก การลงทะเบียนผ่าน SMS ฯลฯ และยังมีความปลอดภัยของข้อมูล ด้วยระบบการรักษาความปลอดภัยมาตรฐานสากล

มั่นใจได้เลยว่าถ้าจะธุรกิจจะต้องลงทุนเพื่อเลือกช่องทางการสื่อสารตรงไปยังกลุ่มลูกค้า “SMS” คือหนึ่งเครื่องมือที่แสนง่าย และได้ผลน่าพอใจ ไม่แพ้เครื่องมือการตลาดอื่น เลยก็ว่าได้

 

 

เลือกบริการ SMS ที่เหมาะกับธุรกิจของคุณ

Topics: Solutions, Trends, Mobile, sms