Solutions

ธุรกิจบริการ Food Delivery โอกาสและความสำเร็จท่ามกลางสายฝน

2280x1000 food
แบ่งปัน

กลางปีที่เข้าสู่ฤดูฝนอย่างเต็มรูปแบบเช่นนี้ แน่นอนว่านอกจากสภาพอากาศจะไม่เป็นใจในการออกไปไหนต่อไหนแล้ว ก็ยังทำให้สภาพร่างกายย่ำแย่ไปตาม ๆ กัน หลายธุรกิจมักจะประสบปัญหาและไม่ถูกกับฤดูฝนสักเท่าไหร่นัก เพราะทำให้เสียโอกาสและรายได้ เป็น Low Season ที่อยากให้ผ่านไปแสนไว แต่ก็ไม่ใช่กับทุกธุรกิจเสมอไปเพราะท่ามกลางสายฝนยังมีบางกลุ่มอุตสาหกรรมที่มองเห็นโอกาสและผลกำไรในฤดูกาลนี้อย่างเช่น "ธุรกิจบริการ Food Delivery"

                         

“Food Delivery” กับอัตราการเติบโตที่สูงขึ้นอย่างรวดเร็ว

 

ท่ามกลางสภาวการณ์ชะลอตัวของเศรษฐกิจในปี 2562 กลับพบกว่ากลุ่มธุรกิจบริการ Food Delivery มีแนวโน้มการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดยคาดว่าจะมีมูลค่าสูงถึง 33,000 - 35,000 ล้านบาท ซึ่งเติบโตต่อเนื่องจากปีที่แล้วถึง 14% แสดงให้เห็นถึงโอกาสการขยายตัวของกลุ่มธุรกิจห่วงโซ่ที่เกี่ยวข้องทั้ง โลจิสติกส์ ร้านอาหาร อุตสาหกรรมวัตถุดิบ ฯลฯ 

แม้ฤดูฝนจะทำให้ร้านอาหาร ต่างพากันส่ายหัวว่าขายได้น้อยลงบ้าง คนไม่ออกมากินข้าวนอกบ้านบ้าง แต่ช่วงเวลานี้กลับเป็นโอกาสทองของธุรกิจ Food Delivery ที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในช่วงเวลาฝนตก ไม่ว่าจะอยู่ที่บ้านหรือที่ทำงานก็ยังสามารถได้กินของอร่อยง่าย ๆ 

 

โซลูชันดี สร้างโอกาสเพิ่มยอดขาย

 

เมื่อเห็นโอกาสดี ๆ ที่จะเพิ่มรายได้แบบนี้แล้ว ยิ่งต้องวางโซลูชันสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจไปพร้อม ๆ กับการเข้าใจลูกค้ามากขึ้น

1.พัฒนาแอปพลิเคชัน ให้ตอบโจทย์ความต้องการ และง่ายต่อการสั่งซื้อ

ถือเป็นเรื่องแรก ๆ ที่ต้องให้สำคัญ เพราะแอปพลิเคชันที่ถูกจัดแพลตฟอร์มให้สะดวกต่อการสั่งซื้อ และดึงดูดความสนใจในทันทีที่เห็น จะช่วยเพิ่มโอกาสในการใช้บริการมากขึ้น คุณต้องไม่ลืมถึงปัจจัยสำคัญที่สุด ของการใช้บริการเช่นนี้ นั่นก็คือง่าย สะดวก และรวดเร็ว

 

2.ดีลเก่งก็มีชัยไปกว่าครึ่ง

เพราะในปัจจุบันมีเจ้าของธุรกิจที่ให้บริการ Food Delivery หลายเจ้าด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น LINE MAN , Grab Food , GET หรือ Food Panda ฯลฯ ซึ่งหากจะให้บริการแบบธรรมดา ก็คงสู้คู่แข่งขันในสนามเดียวกัน ไม่ได้แน่นอน การดีลโปรโมชันกับร้านค้าอย่างชาญฉลาด จึงน่าจะโอกาสที่จะช่วยให้คุณวิ่งนำขึ้นได้ไม่ยาก 

 

3.อย่ามองข้ามความเร็วของ Internet

บริการขนส่ง จำเป็นต้องอาศัยการทำงานของเทคโนโลยีเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง หรือ Wifi ก็ต้องเลือกบริการที่ดีที่สุด เพื่อให้การบริการของคุณไม่ติดขัด ลูกค้าสามารถสั่งอาหารได้อย่างรวดเร็วทันใจ ทำให้เกิดความประทับใจในการเลือกใช้บริการ

ลองดูโซลูชัน และ Internet สำหรับธุรกิจที่คุณอาจสนใจ

 

4.จัดการระบบขนส่งให้มีประสิทธิภาพx2

เรื่องของระบบการขนส่งสินค้า ก็ถือเป็นเรื่องที่สำคัญไม่แพ้เรื่องอื่น ๆ เลยก็ว่าได้ ลูกค้าจะสามารถเช็กสถานะ การจัดส่งของคุณได้แบบเรียลไทม์ ในขณะที่เจ้าของธุรกิจเช่นคุณ ก็สามารถตรวจสอบการทำงาน ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อพัฒนาให้ธุรกิจ Food Delivery ของคุณเป็นที่หนึ่งในตลาดได้ไม่ยาก

 

โดยตัวช่วยที่สำคัญของธุรกิจโลจิสติกส์ประเภทนี้ คือ การติดตั้งระบบ GPS ในการขนส่งอาหาร อย่างระบบ  Vehicle Tracking (การติดตั้ง GPS) ที่ช่วยให้สามารถกำหนดเส้นทางการจัดส่งที่เร็วขึ้นได้ รวมถึงกำหนดขอบเขตของยานพาหนะในการขนส่งได้  Vehicle Tracking ยังช่วยให้ควบคุมให้พนักงาน ทำงานได้อย่างปลอดภัย และมีประสิทธิภาพในการทำงาน สามารถดูพิกัด ความเร็ว ระดับน้ำมัน อุณหภูมิและความร้อนของยานพาหนะ ติดตามควบคุมยานพาหนะ ผ่านแอปพลิเคชันจากโทรศัพท์สมาร์ตโฟน รองรับทุกการใช้งาน 

 

แม้จะเห็นโอกาสงาม ในการสร้างธุรกิจ Food Delivery ท่ามกลางฤดูฝน แต่ต้องไม่กอบโกยผลกำไรแบบไร้เหตุผล แต่ควรต้องกลับมาเน้นสร้าง win-win situation ให้กับทั้งลูกค้าและธุรกิจของคุณเอง ด้วยการให้บริการที่ดีที่สุด แลกกับความไว้วางใจ ในการใช้บริการในอนาคต

 

สอบถามเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์จากเรา คลิก 

 

Topics: Solutions, Trends, logistic