Solutions

Mobile Office Call (VPBX) ตอบโจทย์ธุรกิจในยุคที่สามารถทำงานได้ทุกที่

Mobile-Office-Call-(VPBX)-Banner
แบ่งปัน

เมื่อไลฟ์สไตล์ของสังคมเปลี่ยนไปจากเดิม ไม่ใช่แค่การใช้ชีวิตส่วนตัว แต่ยังรวมไปถึงการปรับเปลี่ยนรูปแบบการทำงานภายในองค์กรที่มีการปรับโครงสร้างและวิธีการทำงานที่ต่างออกไป โซลูชั่นที่เอื้อต่อการทำงานจึงเป็นเรื่องที่สำคัญ โดยเฉพาะ “เทคโนโลยีที่ทำให้สามารถใช้ระบบโทรศัพท์สำนักงานได้บนมือถือนั้น น่าจะเป็นสิ่งที่ตอบโจทย์ความต้องการของธุรกิจได้มากที่สุดในเวลานี้”

 

เมื่อ Mobile Office Call ทำให้ธุรกิจและการทำงานราบรื่น

 

น่าสนใจว่าหลายธุรกิจที่มีการติดต่อประสานงานภายใน และธุรกิจที่ให้บริการลูกค้าในการติดต่อสอบถามบริการต่าง ๆ ก็มีความจำเป็นที่ต้องใช้ระบบโทรศัพท์สำนักงานตั้งโต๊ะเป็นหลัก ฟังก์ชันการทำงานก็เป็นรูปแบบระบบโทรศัพท์ ที่สามารถโอนสายภายในอัตโนมัติต่อตรงไปยังฝ่ายต่าง ๆ ได้ ซึ่งวิธีการทำงานเดิม ๆ แบบนี้ ก็แฝงข้อจำกัดทางธุรกิจไว้ในหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นบริษัทมีเบอร์ติดต่อหลายเบอร์ทำให้ลูกค้าจำยาก ไม่มีระบบบริหารจัดการสายเรียกเข้า ทำให้ลูกค้ารอสายนาน การกระจายการรับสายไม่ทั่วถึง ทำให้บริการสายลูกค้าไม่ทัน เมื่อการติดต่อติดขัด ก็สูญเสียโอกาสทางการขาย

อีกหนึ่งปัจจัยสำคัญสำหรับธุรกิจในยุคนี้ ที่การทำงานของหลาย ๆ องค์กร มีการปรับรูปแบบการทำงาน ก็คือการ “สามารถทำงานนอกสถานที่ หรือธุรกิจที่เป็นร้านสาขากระจายทั่วไปซึ่งไม่เหมาะกับการใช้ระบบโทรศัพท์สำนักงานในรูปแบบเดิม” ที่ใช้ตู้สาขา (PBX) เพราะมีค่าใช้จ่ายในการติดตั้งระบบ และค่าดูแลรักษาสูงเหมาะกับสำนักงานขนาดใหญ่ หรือสำนักงานที่มีการใช้เบอร์โทรศัพท์จำนวนมากและไม่มีการย้ายที่ตั้งสำนักงาน ทั้งนี้จึงทำให้หลายองค์กรมองหาโซลูชันที่สามารถเข้ามาตอบโจทย์การจัดการระบบสายเรียกเข้ารูปแบบใหม่ ที่ประหยัดและสะดวกกว่า เราเรียกบริการนี้ว่า Mobile Office Call (VPBX) เข้ามาเป็นตัวช่วยชั้นดี แก้ปัญหาให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น

 

“VPBX กับประสิทธิภาพการทำงาน และจุดแข็งที่น่าสนใจ”

 

dtac Mobile Office Call (VPBX) คือระบบโทรศัพท์สำนักงานบนมือถือ ที่ทำให้สามารถรับสายลูกค้าได้ทุกที่ ทุกเวลา
ไม่จำกัดสถานที่ทำงานอยู่แต่เฉพาะในสำนักงานด้วยระบบการทำงานบน Cloud (คลาวด์) มีจุดแข็ง และประโยชน์ที่น่าใช้งาน  ดังนี้

- ใช้เบอร์ติดต่อง่าย ๆ แค่เบอร์เดียว ทำให้ลูกค้าและผู้ติดต่อจดจำง่ายขึ้น
- ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานการให้บริการของพนักงาน รองรับการให้บริการได้อย่างทั่วถึง
- สามารถตรวจสอบข้อมูล ติดต่อกลับได้ในภายใน ป้องกันการเสียโอกาสทางการขาย
- ลูกค้าสามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ได้ตรงแผนก ให้บริการได้รวดเร็วขึ้น ต่อเนื่องไม่ติดขัด

dtac Mobile Office Call (VPBX) มีคุณสมบัติที่เหมาะกับการใช้งานสำหรับองค์กรคุณ
1.สามารถ กำหนดเสียงตอบรับอัตโนมัติ (IVR) ได้ตามต้องการ ทั้งเมนู เนื้อเสียงที่ต้องการใช้ หรือแม้แต่การปรับเปลี่ยนข้อความมากกว่า 1 ข้อความเช่น ข้อความในเวลากลางวันและกลางคืน

2.ไม่พลาดการติดต่อกับลูกค้า แม้สายแรกจะไม่ว่าง ระบบก็จะโอนสายไปยังเบอร์อื่น ๆ ตามลำดับที่ตั้งไว้อัตโนมัติ (Call Hunting)

3.เมื่อพนักงานไม่สะดวกรับสาย จะมีการ ติดตามบริการลูกค้าจากข้อความเสียง (Voice Mailbox) โดยที่พนักงานจะสามารถติดต่อกลับได้ในภายหลัง

4.สามารถ กำหนดเบอร์ภายในได้เอง เพื่อใช้ติดต่อระหว่างแผนก รวมถึงกำหนดเบอร์ภายในกลุ่มได้ตามต้องการ

5.ติดต่อได้อย่างราบรื่น ด้วย ระบบโอนสายไปยังแผนกอื่น ๆ ระหว่างการสนทนา เพื่อให้บริการลูกค้าได้อย่างต่อเนื่อง (Call Transfer)

6.สามารถเรียกดูประวัติการใช้งานย้อนหลังได้ และตรวจสอบรายงานประวัติการใช้งานผ่านเว็บไซต์เช่น การโทรออก ปริมาณสายที่โทรเข้า ฯลฯ เพื่อช่วยปรับปรุงการให้บริการในครั้งต่อ ๆ ไป

 

img-01

ลักษณะการทำงานของ dtac Mobile Office Call (VPBX)

 

 

ยกตัวอย่าง ธุรกิจที่เลือกใช้โซลูชัน dtac Mobile Office Call (VPBX) แล้วเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานอย่างเห็นผล เช่น ธุรกิจโลจิสติกส์ ขนส่งสินค้าที่พนักงานจะต้องใช้โทรศัพท์ในการติดต่อลูกค้าระหว่างการทำงานนอกสถานที่ ทำให้การจัดส่งเป็นไปอย่างรวดเร็วไม่ติดขัด หรือ ธุรกิจค้าปลีก ที่พนักงานขายที่ไม่สะดวกในการใช้โทรศัพท์สำนักงานแบบตั้งโต๊ะ เพราะต้องออกไปขายของลูกค้านอกสถานที่ การเลือกใช้ระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่ด้วยเบอร์สำนักงานแบบนี้จึงตอบโจทย์การทำงานสามารถรับสายได้ไม่จำกัดสถานที่ ทำให้การทำงานสะดวกมากขึ้นกว่าเดิม หรือกรณีที่บางบริษัทมีหลายสาขาย่อย แต่ต้องการมีเบอร์โทรศัพท์ Call Center เบอร์กลางเพียงเบอร์เดียว เพื่อให้ลูกค้าจดจำเบอร์ง่ายขึ้น มอบความสะดวกในการติดต่อสื่อสารโดยไม่ต้องติดตั้งตู้สาขาที่มีข้อจำกัดด้านการติดตั้งระบบ และค่าใช้จ่ายสูงกว่า ฯลฯ

 


“สื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพ ในราคาที่เบากว่า”

 


ประโยชน์ที่ทำให้ dtac Mobile Office Call (VPBX) ยังไม่หมดแค่เรื่องคุณสมบัติที่น่าสนใจเท่านั้น แต่ยังมอบ “ความคุ้มค่า” ให้กับธุรกิจมากขึ้น


1.เพราะมีฟังก์ชันการใช้งานพื้นฐานที่เหมือนกับ PBX หรือระบบโทรศัพท์สำนักงานทั่วไป แต่จ่ายในราคาที่เบากว่า

2.ประสิทธิภาพสูงขึ้น เพราะจำลองการทำงานเหมือน PBX ด้วยการ ใช้ “Cloud” ในการเชื่อมต่อระบบและเก็บข้อมูล ซึ่งสอดคล้องกับเทรนด์การทำธุรกิจในปัจจุบัน เมื่อระบบ Cloud ช่วยสร้างความสะดวกต่อการทำงานมากยิ่งขึ้น

3. เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานได้มากขึ้นกับระบบประชุมสาย

4. มีความยืดหยุ่นของการขยายระบบหรือสาขา ทำให้สามารถขยายจำนวนหมายเลขโทรศัพท์ได้ในภายหลัง

5.ติดตั้งได้ง่าย และรวดเร็วกว่าระบบ PBX โดยไม่จำเป็นต้องจ้างผู้เชี่ยวชาญพิเศษมาดูแล

6.ประหยัดงบประมาณ และค่าใช้จ่าย ไม่ต้องวางระบบที่ลงทุนสูงเหมือน PBX ไม่ต้องจ้างพนักงานดูแล ระบบ และไม่ต้องเสียค่าบำรุงรักษา เนื่องจาก dtac เป็นผู้ดูแลระบบให้ dtac Mobile Office Call (VPBX) ทำให้สามารถตอบรับการทำงานของหลายธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจที่มีหลากหลายสาขาในหลายพื้นที่ ธุรกิจที่พนักงานไม่ได้อยู่ประจำในสำนักงาน ธุรกิจที่มีเบอร์บริษัทให้ลูกค้าติดต่อ ธุรกิจการขนส่งสินค้าหรือบริการนอกสำนักงาน และธุรกจิที่อาจมีการโยกย้ายสำนักงาน เป็นต้น
“เมื่อการทำธุรกิจในปัจจุบันไม่ได้แข่งขันกันแค่กลยุทธ์ของสินค้า ดังนั้นการปรับโซลูชั่นขององค์กรธุรกิจ เพื่อให้สอดคล้องกับการทำงานในยุคนี้ และยังช่วยอำนวยความสะดวกสบายสำหรับผู้ใช้บริการมากขึ้น จึงนับว่าเป็นสิ่งสำคัญ
ที่จะช่วยสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า เพื่อจะนำไปสู่ความประทับใจในการใช้บริการระยะยาวต่อไป”


เลือกโซลูชัน dtac Mobile Office Call (VPBX) ให้ธุรกิจของคุณง่ายขึ้น คลิก

Topics: Solutions, technology, Mobile, Packagemobile